THỰC TRẠNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM VÀ TẠI ĐẠI HỌC DUY TÂN – MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
Ths. Dương Thị Thanh Hiền
Khoa Kế toán – Trường Đại học Duy Tân
1. Thực trạng học tập trực tuyến tại Việt Nam
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu học tập của nhân dân ngày càng lớn, hệ thống trường lớp tuy đã được đầu tư phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng song cũng không thể đáp ứng được nhu cầu học tập đa dạng của người học. Trước thực tế đó, Đảng ta nêu ra định hướng "Đẩy mạnh phong trào học tập trong nhân dân bằng những hình thức giáo dục chính quy và không chính quy, thực hiện giáo dục cho mọi người, cả nước trở thành một xã hội học tập".
Từ định hướng trên, Ngành GD&ĐT đã xây dựng chiến lược phát triển giáo dục, trong đó nhấn mạnh "Phát triển giáo dục không chính quy như là một hình thức huy động tiềm năng của cộng đồng, để xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội cho mọi người ở mọi trình độ, mọi lứa tuổi, mọi nơi có thể học tập suốt đời, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của mỗi cá nhân, góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực". Đào tạo trực tuyến là một trong những phương thức đào tạo góp phần thực hiện mục tiêu trên.
Có nhiều đổi mới và tiến bộ so với các hình thức học truyền thống, học trực tuyến hứa hẹn cung cấp cho học viên sự kết hợp hoàn hảo của nghe, nhìn và sự chủ động. Đào tạo trực tuyến giúp cho việc đào tạo hiệu quả tới được nhiều đối tượng học viên khác nhau, cắt giảm chi phí in ấn, xuất bản và phân phối. Người học trực tuyến có thể chủ động lựa chọn những kiến thức phù hợp với mình so với các hình thức áp dụng thụ động trên lớp.
» Danh sách Tập tin đính kèm:
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: