Giá thành sản phẩmlà toàn bộ những chi phí tính bằng tiền để sản xuất và tiêu thụ một khối lượng sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Hay nói cách khác, giá thành sản phẩm dịch vụ là hao phí về lao động sống và lao động vật hóa cho một đơn vị khối lượng sản phẩm hoặc lao vụ nhất định biểu hiện bằng tiền. Có thể nói giá thành là một chỉ tiêu phản ánh toàn diện chất lượng họat động của doanh nghiệp bao gồm các mặt: trình độ công nghệ, trình độ tổ chức sản xuất, trình độ quản trị v. v… Đặc biệt trong thời kỳ hội nhập khi nền kinh tế chuyển mình mạnh mẽ, các hoạt động phức tạp, sự giao thương trong và ngoài nước trở nên nhộn nhịp, đồng thời tồn tại nhiều rủi ro tiềm tang tác động đến sự tồn tại của doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. Đứng trước những thay đổi đó đòi hỏi doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ liên quan đến từng khâu hay toàn bộ quá trình kinh doanh trong đó việc quản lý giá thành đóng vai trò chủ chốt quyêt định đến vấn đề lãi lỗ hay quy mô của doanh nghiệp. Bài viết xin đề cập đến nhận thức về tầm quan trọng của giá thành,các nội dungphân tích giá thành từ đó đưa ra một số góp ý cho doanh nghiệp nhằm gia tăng hiệu quả trong quản lý giá thành
Từ khoá: Giá thành, phân tích gía thành…
» Danh sách Tập tin đính kèm:
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: