Bài viết tạp chí TC-Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết khiếu nại về đất đai_TS.Phan Thanh Hải và cộng sự
Tóm tắt :
Nghiên cứu này được thực hiệnnhằm đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về tranh chấp đất đai tại UBND tỉnh Kiên Giang. Mẫu khảo sát gồm 274 công dân có liên quan đến việc tranh chấp đất đai.Kết quả cho thấy có 5 yếu tố có ảnh hưởngthuận chiều đến sự hài lòng của người dân là Năng lực và thái độ phục vụ công dân của đội ngũ CBCC; Quy trình thủ tục giải quyết; Cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công dân; Công tác giám sát và góp ý; Cơ chế, văn bản, chính sách.Từ kết quả nghiên cứu, các tác giả đưa ra một số gợi ý cho UBND tỉnh Kiên Giang trong việc hoàn thiện các chính sách trong thời gian đến.
Từ khóa : Sự hài lòng; khiếu nại tố cáo; tranh chấp đất đai; người dân; UBND tỉnh Kiên Giang
- Mục tiêu và các nội dung trong kiểm soát chất lượng kiểm toán BCTC-Phần 1
- Nâng cao trách nhiệm của KTV độc lập đối với việc phát hiện gian lận và sai sót trong cuộc Kiểm toán BCTC nhìn từ chuẩn mực kiểm toán của Hoa Kỳ
- Quy trình xử lý tài sản đảm bảo nợ vay tại các chi nhánh NHTM cổ phần trên địa bàn TP Đà Nẵng-ThS Mai Thị Quỳnh Như
- Sacombank Đà Nẵng-Tăng tốc cho vay an toàn và hiệu quả _ ThS Mai Thị Quỳnh Như
- Hình thức sở hữu của các DN kiểm toán tại Việt Nam hiện nay-Thực trạng và định hướng hoàn thiện - NCS Phan Thanh Hải